MÃ QR - PHẦN 2: PHÂN LOẠI MÃ QR & LỢI ÍCH CỦA MÃ QR ĐỘNG ĐỐI VỚI XÁC THỰC HÀNG HÓA

Lần trước, chúng ta đã tham khảo bài viết giới thiệu sơ lược về mã QR và lợi ích của mã QR trong việc nhận diện cũng như xác thưc hàng hóa của một thương hiệu. Bài viết này sẽ đi sâu hơn về phân tích mã QR, bao gồm việc phân loại mã QR và đặc trưng mỗi loại mã QR.

Các loại mã QR

Mã QR được chia làm hai loại chính: QR tĩnhQR động

Mã QR tĩnh

Mã QR tĩnh hoạt động theo nguyên tắc lưu trữ dữ liệu trực tiếp qua hình thức văn bản dẫn thẳng đến trang web mà không chuyển qua các liên kết thứ cấp. Nói một cách dễ hiểu, mã QR tĩnh chỉ dùng để lưu thông tin một chiều, cố định và không thể thay đổi được. Nếu muốn cập nhật hay thay đổi thông tin chỉ có cách thay đổi mã QR tĩnh khác. Điều này có lợi khi lưu trữ thông tin mang tính vĩnh cửu, ví dụ: nhóm máu, ngày sinh, thông điệp…

 

Mã QR động (QR trực tiếp)

Khác với mã QR tĩnh, sau khi được tạo ra, không cần can thiệp vào code nhưng liên kết chính vẫn có thể thay đổi và cập nhật thông tin. Khi quét mã, QR động sẽ chuyển hướng bạn đến máy chủ, nơi tương tác giữa hình ảnh mà mình quét đến thông tin cụ thể trong một cơ sở dữ liệu. Các doanh nghiệp có thể thay đổi hoặc cập nhật những tin tức mới nhất về sản phẩm của mình.

Ứng dụng các loại mã QR trong việc xác thực hàng hóa

Trong vấn đề xác thực hàng hóa, mã QR tĩnh chỉ có thể trả về thông tin cố định sản phẩm mà mình xác thực. Mã QR tĩnh không thể đưa ra thông tin chi tiết về người xác thực cũng như ngày giờ xác thực, đồng thời cũng không thể thay đổi trạng thái xác thực sản phẩm. Vì vậy, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người dùng khi có một doanh nghiệp nào đó sao y mã QR sản phẩm chính hãng để làm nhái sản phẩm, người dùng sẽ không thể nhận biết ai là người đã xác thực sản phẩm lần đầu, hoặc sản phẩm đã được sử dụng hay chưa. Ngoài ra, mã QR tĩnh cũng không thể cập nhật các thông tin khuyến mãi, ưu đãi của doanh nghiệp, đem lại sự tương tác lâu dài giữa khách hàng và sản phẩm.

Trái lại, mã QR động lại đem đến cho doanh nghiệp và khách hàng sự an tâm trong việc xác thực hàng hóa. Không chỉ đưa ra thông tin chi tiết về sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không. Mã QR động còn có thể trả về thông tin của người xác thực lần đầu, cũng như thay đổi trạng thái của sản phẩm trong những lần xác thực sau. Ngăn chặn hiệu quả việc làm giả, nhái sản phẩm chính hãng, đem lại sự an toàn cho người dùng.

QUÉT MÃ LẦN ĐẦU

QUÉT MÃ LẦN SAU

Hiện tại, mã QR động đang là sự lựa chọn của Felix trong việc cung cấp tem điện tử xác thực sản phẩm, bảo vệ doanh nghiệp giữa vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan hiện nay. Việc chọn lựa giải pháp xác thực của Felix dựa trên các tiêu chí sau đây:

 

Xem thêm:

 

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT, VUI LÒNG LIÊN HỆ

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Felix

Tòa nhà YOCO Tuổi trẻ - Lầu 5, 41 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP. HCM 
Điện thoại: 08 3822 0500 | Fax : 08 3824 6657 | Email: info@felixvn.com 
Trung tâm CSKH : 1900 545 540 | Website: www.felixvn.com

Mọi thắc mắc, tư vấn vui lòng gọi số hotline: 0914 214 433 - 0937 717 909 (Mr. Quyền)

Nguồn: Felixvn.com