VAI TRÒ CỦA FELIX TRONG VIỆC PHÒNG CHỐNG HÀNG GIẢ - HÀNG NHÁI

Trong thời buổi hiện nay, hàng giả, hàng nhái đang là một vấn đề hết sức nhức nhối của thị trường Việt Nam. Điều này gây tác động tiêu cực ko nhỏ, khiến người tiêu dùng hoang mang, ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp, vi phạm luật sở hữu trí tuệ, làm mất lòng tin trên thương trường quốc tế.

 

Hàng giả, hàng nhái tồn tại trên mọi lĩnh vực, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, cho đến thực phẩm, thuốc chữa bệnh, hàng công nghệ, điện tử, vật dụng sinh hoạt hằng ngày… Mặc dù các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ nhiều trường hợp nhưng việc xử lý chưa triệt để. Đầu năm 2014 đến nay, có 31 sản phẩm và ngành hàng của doanh nghiệp trong nước bị làm giả và nhái thương hiệu, xử lý hơn 30.000 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, nhưng trong đó chỉ có 0,1% số vụ bị khởi tố. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc vẫn cứ liên tục xuất hiện trên thị trường gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

 

Sử dụng hàng giả có thể  gây hại người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

 

Đứng trước thực trạng trên, lẽ nào không có giải pháp cho người tiêu dùng để có thể bảo vệ mình trước hàng giả, hàng nhái tràn lan, giúp các doanh nghiệp có thể an tâm sản xuất những mặt hàng chính hãng và chất lượng? Công ty Felix đã đầu tư, xây dựng một hệ thống giải pháp toàn diện: “Giải pháp xác thực sản phẩm – Nhận diện thương hiệu – Chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động”.  Giải pháp trên đang từng bước đưa doanh nghiệp, người tiêu dùng ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng nhái, giúp các doanh nghiệp xác thực hàng hóa của mình, quảng bá các chương trình khuyến mãi, thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và doanh nghiệp.

 

 

Tem chống giả là một trong những cách hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp khỏi vấn nạn hàng giả, người tiêu dùng lấy đó làm niềm tin cho sự lựa chọn hàng thật, hàng chất lượng. Đây là một giải pháp hiệu quả, tiện dụng với mức chi phí thấp. Trong các dịch vụ xác thực hàng hóa, Felix nổi trội trong việc cung cấp các loại tem chống giả với công nghệ hiện đại, ưu việt, tính bảo mật cao. Các sản phẩm tem chống giả Felix chia làm 3 loại chính: Tem trực quan, tem SMS và tem điện tử cao cấp mã QR.

 

Tem trực quan sử dụng công nghệ in tem độc đáo, nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nhận diện nhanh chóng bằng trực quan các dấu hiệu chống giả. Tem trực quan Felix giúp nhận diện nhanh chóng, đáp ứng cho nhu cầu doanh nghiệp cần loại tem chống giả đơn giản và triển khai nhanh chóng. Có thể kết hợp hiệu ứng dạ quang chìm và hiệu ứng micro text để tăng cường độ khó làm giả cho tem.

 

Tem SMS là một giải pháp mới, sáng tạo và tiện dụng giúp tối ưu hóa công tác phòng chống hàng giả, mỗi tem SMS chống giả Felix có chứa 1 mã số code điện tử 10 ký tự chữ và số (được phủ cào bảo mật) ứng với 1 đơn vị sản phẩm, giúp người tiêu dùng nhận biết hàng chính hãng chỉ bằng 1 tin nhắn SMS trên điện thoại. Ngoài cách nhắn tin SMS, người tiêu dùng cũng có thể kiểm tra hàng chính hãng bằng cách tra cứu mã số trên Website của Felix. Ưu điểm của tem SMS là tính bảo mật cao, khó bị làm giả, mã số xác thực duy nhất, ngẫu nhiên, không trùng lặp. Tem chỉ có thể được kiểm tra mã khi được kích hoạt trên hệ thống tổng đài nhằm giúp loại bỏ nguy cơ thất lạc tem. Giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra, xác thực nguồn gốc của sản phẩm.

 

Tem điện tử cao cấp mã QR là giải pháp tân tiến nhất cho doanh nghiệp trong việc xác thực hàng hóa. Trên tem có chứa 1 mã QR code (phủ cào bảo mật) được gắn lên sản phẩm, mỗi mã QR ứng với 1 đơn vị sản phẩm. Người tiêu dùng bằng cách thức đơn giản là dùng điện thoại quét mã QR code trên tem sẽ nhận biết được các thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải. Tem điện tử QR đem lại nhiều lợi ích sử dụng hơn các loại tem khác, có thể chống giả cách tuyệt đối, độ an toàn bảo mật rất cao cao. Ngoài ra, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể nhận biết hàng giả một cách nhanh chóng mà không tốn chi phí. Cách thức kiểm tra rất đa dạng, giúp nắm bắt thông tin về khách hàng, thị trường và quản lý hệ thống đại lý/cửa hàng phân phối.

 

Tem SMS Tem QR

 

Trước những đắn đo và trăn trở của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong vấn nạn hàng giả, hàng nhái, Felix đã đồng hành cùng xã hội để đưa ra những giải pháp xác thực hàng hóa hiệu quả nhất. Chúng ta đang sống trong thời đại kinh tế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, chỉ những sản phẩm chất lượng mới có thể tồn tại lâu dài. Hiểu được chân lý đó, Felix luôn đặt việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Không những cung cấp những giải pháp bảo mật tốt nhất để chống lại hàng giả, hàng nhái để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, tem Felix còn có giá trị mang tính thẩm mỹ cao khi mẫu mã, kiểu dáng được linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

 Nguồn: Felixvn.com